3 Thử Thách Cho Ngân Hàng Trong Thời Kỳ “Bình Thường Mới”

Giữa sự hỗn loạn của dịch Covid-19, việc triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại là điều cần thiết đối với các dịch vụ tài chính, điển hình là ngành ngân hàng, nhằm đáp ứng được nhu cầu của thời kỳ “bình thường mới”. Để giải quyết những vấn đề này, tự động hóa quy trình robot (RPA) là giải pháp được ưa chuộng và đang từng bước biến đổi ngành ngân hàng.

Nguồn: HelpSystems

Thiết lập môi trường làm việc “bình thường mới”

Chúng ta đều biết rằng giao dịch trực tiếp tại ngân hàng là rất quan trọng đối với khách hàng vì mục đích bảo mật. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, những hoạt động này không còn phù hợp do yêu cầu hạn chế tiếp xúc từ dịch Covid-19. Do đó, không chỉ khách hàng cảm thấy ngại khi phải đích thân đến ngân hàng để giải quyết các công việc của mình mà nhân viên ngân hàng cũng gặp khó khăn để có thể thích ứng với hoàn cảnh này. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc họ có thể không có điều kiện hoàn hảo để tiến hành công việc từ xa. Trên thực tế, trong những trường hợp này, các ngân hàng không có khả năng giám sát và xem xét hiệu quả công việc.

Source: Freepik

Nắm bắt được những vấn đề này, nhiều ngân hàng đã phải tìm cách cung cấp cho nhân viên những nguồn lực phù hợp để tiếp cận khách hàng. Trong đó, nhiệm vụ ưu tiên đối với lĩnh vực này chính là phát triển kênh giao tiếp kỹ thuật số giữa các chi nhánh và khách hàng, đồng thời cần phải chú ý đến việc giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn trong môi trường ảo.

Ứng dụng cải tiến kỹ thuật số mới đồng thời duy trì sự hài lòng từ khách hàng

Với những chuyển đổi kỹ thuật số được thực hiện trong hệ thống, những trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp sẽ có sự thay đổi theo. Khách hàng luôn cần có thời gian để làm quen với quy trình hoạt động mới và ắt hẳn sẽ có một số vấn đề khi bắt đầu ứng dụng công nghệ mới. Rào cản trong việc duy trì sự hài lòng của khách hàng trong chiến lược tái tạo lại hệ thống là rất quan trọng vì nó sẽ chỉ ra được những sai sót ngay khi bắt đầu áp dụng công nghệ mới, từ đó có thể sửa lỗi kịp thời. Một vấn đề khác từ thách thức này là việc các ngân hàng cần phải lưu ý việc tích hợp dữ liệu và thông tin trên tất cả các kênh, phương tiện kỹ thuật của mình.

Nguồn: CiGen

Khuyến khích và truyền cảm ứng cho đội ngũ nhân viên trong môi trường ảo

Trong khi trải nghiệm của khách hàng được đánh giá cao thì những chính sách phúc lợi cho các nhân viên ngân hàng cũng là mục tiêu cơ bản cần có của các doanh nghiệp ngân hàng. Làm việc từ xa đồng nghĩa với việc không có sự giám sát, kiểm soát của sếp nên sẽ có ít áp lực hơn so với môi trường công sở. Thách thức này được đặt ra cho các nhà lãnh đạo vì nhân viên của các ngân hàng phải thay đổi điều kiện làm việc của họ khi làm việc từ xa. Chính cảm giác bị lẫn lộn giữa nơi làm việc và nơi thư giãn khiến nhân viên có thể mất động lực làm việc, điều này dẫn đến việc giảm năng suất làm việc và sự gắn kết giữa các nhân viên.

Source: 10xDs

RPA – Giải pháp tối ưu cho ngành ngân hàng trong thời đại mới 

Sau hơn một năm khắc phục những hậu quả của đại dịch, các ngân hàng đã bắt đầu ứng dụng các công nghệ tự động hóa vào mô hình vận hành của mình. RPA giống như một lực lượng lao động ảo hỗ trợ các lĩnh vực ngân hàng phát triển theo thời gian và tăng cường tính năng bảo mật. Hiểu một cách đơn giản thì loại công nghệ robot này tự động hóa tất cả các tác vụ lặp đi lặp lại thủ công trong hệ thống cũng như tạo ra môi trường dữ liệu chính xác hơn để các nhân viên ngân hàng có thể nâng cao hiệu quả làm việc và giảm thiểu những sai sót khi phân tích số liệu. Bằng cách giảm khối lượng công việc thủ công cho nhân viên, họ có thể tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm, tăng mức độ hài lòng từ khách hàng. Hơn nữa, khối lượng công việc ít hơn đồng nghĩa với ít áp lực hơn đối với nhân viên và vô hình chung đã tạo nên một nơi làm việc lý tưởng trong môi trường “bình thường mới”.

Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, nâng cao năng suất, giảm thiểu lỗi từ việc nhập và phân tích dữ liệu là một trong số ít khả năng vô tận mà RPA cung cấp cho các doanh nghiệp. Với công nghệ tự động hóa, trợ lý ảo thúc đẩy các ngân hàng phát triển nhanh hơn và cung cấp các dịch vụ hiệu quả, đáng tin cậy hơn.

Nguồn: Process Maker

Nguồn:

akaBot (FPT) là giải pháp tối ưu vận hành doanh nghiệp dựa trên nền tảng RPA (tự động hoá quy trình bằng robot phần mềm) kết hợp với các công nghệ khác như Process Mining, OCR, Intelligent Document Processing, Machine Learning, Conversational AI… Phục vụ khách hàng tại trên 20 quốc gia, 8 ngành dọc (tài chính – ngân hàng, bán lẻ, IT, sản xuất, logistics….), akaBot đã được xếp hạng bởi các tổ chức uy tín trên thế giới (Gartner Peer Insights, G2…), giành Giải “Oscar của giới công nghệ” Stevie Award, Top 6 nền tảng RPA thế giới do Software Reviews bình chọn, Giải thưởng The Asian Banker 2021…

Đặt lịch hẹn với akaBot để tìm hiểu giải pháp tối ưu vận hành doanh nghiệp ngay hôm nay!

0 Share
Subscribe to Our Newsletter
Donec euismod arcu vel neque volutpat, sed ullamcorper tortor blandit. Spendisse potenti lacus neque.